khách hàng nói về seacom

Bình Thuận: Tiêu chí đặc thù về đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá hoạt động trên biển

Thứ Tư / 19/01/2022
UBND tỉnh Bình Thuận mới đây đã ban hành quyết định về quy định tiêu chí đặc thù và quy trình xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp văn bản chấp thuận đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá trên biển tại tỉnh.

Theo đó, chủ tàu cà đề nghị cấp văn bản chấp thuận đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá phải có trụ sở hoặc nơi đăng ký thường trú tại tỉnh Bình Thuận. Cụ thể, đối với đóng mới tàu cá trong chỉ tiêu hạn ngạch Giấy phép khai thác thuỷ sản trên biển của tỉnh thì tàu cá đóng mới phải có chiều dài từ 15m trở lên, vỏ thép hoặc vỏ vật liệu mới, tổng công suất máy chính từ 295 Kw (400CV trở lên); máy chính lai chân vịt là loại máy thuỷ chuyền dùng. Còn trường hợp đóng mới tàu cá thay thế thì tàu cá đóng mới thay thế phải có chiều dài từ 12m trở lên, máy chính lai chân vịt là loại máy thuỷ chuyên dùng.



Đối với cải hoán tàu cá phải có chiều dài từ 6m trở lên và không được cải hoán tàu cá đang làm các nghề khác sang nghề lưới kéo. Trường hợp cải hoán tàu cá nghề lưới kéo sang các nghề khác hoặc cải hoán tàu cá để nâng vùng hoạt động từ vùng bờ sang vùng lộng, từ vùng lộng sang vùng khơi thì phải phù hơp han ngạch Giấy phép khai thác thuỷ sản trên biển của tỉnh. Khi cải hoán thay máy,  máy thay thế phải là máy thuỷ (không được lắp đặt các loại động cơ ô tô, máy kéo, động cơ khác sử dụng trên bộ đã được thuỷ hoá hoặc các máy không rõ nguồn gốc, xuất xứ làm máy chính trên tàu cá).


Đối với thuê, mua tàu cá phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp, đang hoạt động và có thời gian sử dụng không quá 10 năm đối với tàu vỏ gỗ, không quá 15 năm với tàu vỏ thép, vỏ composite, vỏ vật liệu mới. Trường hợp thuê, mua tàu cá ngoài tỉnh thì tàu cá thuê, mua phải có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên, máy chính lai chân vịt phải là máy thuỷ có tổng công suất từ 295 Kw (400CV) trở lên và phải phù hợp chỉ tiêu hạn ngạch Giấy phép khai thác thuỷ sản vùng khơi được Bộ NN&PTNT phân bổ.


Được biết, thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã triển khai thực hiện tốt các chính sách của Trung Ương để hỗ trợ tàu cá cho ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã động viên, khuyến khích ngư dân tiếp tục vươn khơi, mở rộng ngư trường khai thác, tăng cường sự hiện diện của tàu cá Việt Nam ở các vùng biển, đảo xa bờ, góp phần thiết thực thực hiện việc phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.


Việc hỗ trợ, khai thác, nuôi trồng thuỷ sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa nhằm động viên khuyến khích ngư dân tích cực tham gia khai thác hải sản trên các vùng biển xa. Ngoài ra, ngư dân trên địa bàn tỉnh còn được hỗ trợ vay vốn để mua máy, thiết bị nhằm giảm tổn thất trong sản xuất như các thiết bị dò cá, thu thả lưới; thiết bị lọc nước biển làm nước ngọt; thiết bị bảo quản sản phẩm khai thác;...sử dụng trên tàu cá đánh bắt hải sản xa bờ.


khách hàng nói về seacom