khách hàng nói về seacom

Ứng dụng đèn led trên tàu cá của ngư dân mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt

Thứ Hai / 17/05/2021
Để nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như giảm chi phí chuyến biển khai thác thủy sản trên tàu cá của ngư dân, Trung tâm R&D Chiếu sáng Rạng Đông đã hợp tác với các Viện, Trường như: Viện Hải dương học và Viện Nghiên cứu Hải sản, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Nha Trang tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu, cho ra sản phẩm đèn LED đánh cá chuyên dụng phù hợp với phương thức, tập quán cũng như khả năng ứng dụng trên tàu cá khai thác thủy


Qua thực tế triển khai tại các tỉnh, theo đánh giá của ngư dân đã được hỗ trợ lắp đặt cho biết, sau thời gian đi biển, nhiều ngư dân đã thấy được lợi ích thiết thực của đèn LED trong việc giảm chi phí, bảo vệ sức khỏe và môi trường. Hàng tháng, ngư dân tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ từ việc tiết kiệm nhiên liệu. Đèn LED lại có ánh sáng dịu, không bị chói và quá nóng, ánh sáng xuyên sâu, nhìn rõ lưới, cá, rất phù hợp cho nghề đi biển. Với một chiếc tàu đánh bắt bình thường, sau 1 năm sử dụng, đèn LED đã tiết kiệm được gần 100 triệu đồng (tiền dầu, chi phí vận hành,…) không kể lợi nhuận do tăng sản lượng đánh bắt. Còn đối với những tàu công suất lớn, việc tiết kiệm được khoản tiền đầu tư cho chi phí chạy máy phát điện và thay thế bóng hỏng còn lớn hơn rất nhiều lần.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông không ngừng ứng dụng khoa học công nghệ vào nghiên cứu, sản xuất để giảm chi phí của các sản phẩm cũng như giảm kinh phí lắp đặt hệ thống đèn LED, không ngừng cải tiến kiểu dáng đèn để phù hợp với từng loại hình, nghề khai thác cũng như tập quán khai thác của ngư dân theo ngư trường.

Có thể nói, việc triển khai thí điểm dự án thay thế hệ thống đèn đánh cá metal halide bằng hệ thống đèn LED sẽ tác động tích cực, nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân và các cấp chính quyền về các loại sản phẩm nguồn sáng, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện. Từ đó, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Ở góc độ kinh tế, đèn LED không chỉ giúp ngư dân nâng cao hiểu quả chuyến biển, phát triển bền vững cho nghề đánh bắt hải sản mà còn hạn chế những tác động xấu đến sức khỏe, giúp ngư dân yên tâm bám biển giữ vững chủ quyền biển, đảo của quốc gia.



Với những ưu điểm vượt trội và ứng dụng rộng rãi trong chiếu sáng của bóng đèn LED trong việc giảm điện năng tiêu thụ gián tiếp giúp Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu, nhà nước cần có các chương trình hỗ trợ giúp doanh nghiệp sản xuất giảm giá thành sản phẩm, qua đó hỗ trợ ngư dân ứng dụng đèn LED trong khai thác, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất cũng như bảo vệ môi trường biển.

khách hàng nói về seacom