khách hàng nói về seacom

WEBINAR: PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG TRÊN NỀN TẢNG SATELLITES

Thứ Năm / 18/11/2021
Ngày 05/11/2021 vừa qua, hội thảo trực tuyến với chủ đề 𝐏𝐡𝐚́𝐭 𝐭𝐫𝐢𝐞̂̉𝐧 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐯𝐮̣ 𝐕𝐢𝐞̂̃𝐧 𝐭𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐧𝐞̂̀𝐧 𝐭𝐚̉𝐧𝐠 𝐒𝐚𝐭𝐞𝐥𝐥𝐢𝐭𝐞𝐬 đã diễn ra và thu hút rất nhiều chuyên gia, khách mời tham dự và chia sẻ. Hội thảo được tổ chức bởi Tập đoàn dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) trên nền tảng Zoom, Facebook live và Webex.

Ông Nguyễn Hồng SơnChủ Tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư & Công Nghệ OSB là một trong số 3 diễn giả tại hội thảo đã chia sẻ về cơ hội và thách thức của lĩnh vực Dịch Vụ Vệ Tinh. Ông là một trong số những người đầu tiên tham gia vào quá trình xây dựng và triển khai phóng vệ tinh Vinasat lên quỹ đạo. Với bề dày kinh nghiệm của mình, Ông đã cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại OSB xây dựng lên mạng lưới VSAT rộng khắp và cung cấp dịch vụ đến nhiều khách hàng lớn tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á




Về thị trường viễn thông thông qua nền tảng vệ tinh, ông Nguyễn Hồng Sơn đánh giá đây là một thị trường ngách với số lượng người dùng không lớn, đặc biệt gặp cạnh tranh rất lớn từ dịch vụ 3G, 4G và cáp quang đang được phủ sóng rộng khắp với chi phí rẻ. Tuy nhiên, với công nghệ vệ tinh đang ngày một đổi mới, dịch vụ viễn thông triển khai trên nền tảng vệ tinh vẫn có tầm quan trọng nhất định trong việc kết nối mọi người từ những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất; phục vụ cho các mục đích về an ninh quốc phòng, chủ quyền đất nước và cả các yếu tố về kinh tế.


Trong buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng chia sẻ các góc nhìn khác nhau về việc phóng vệ tinh Vinasat 3 nhằm thay thế một phần băng C cho VINASAT 1 vào năm 2023. Ông Đoàn Quang Hoan - Tổng Thư ký hội Vô tuyến Điện Tử Việt Nam cho rằng việc này là hợp lý do tuổi thọ của vệ tinh VINASAT 1 có thể chỉ kéo dài đến năm 2023, Việt Nam cần nghiên cứu và có báo cáo khả thi phóng vệ tinh thay thế trong thời gian sớm. Trong khi đó, theo ông Nguyễn Hồng Sơn việc phóng tiếp vệ tinh thứ 3 vào quỹ đạo là chưa thật sự cần thiết và cần cân nhắc thêm về thời điểm, các yếu tố kỹ thuật và bài toán kinh doanh.


Trong phần Hỏi đáp cùng chuyên gia cuối hội thảo, ông Nguyễn Hồng Sơn cũng chia sẻ thêm: “Dịch vụ vệ tinh là dịch vụ không thể thiếu trong hạ tầng viễn thông Việt Nam và sẽ tiếp tục được phát triển với các công nghệ mới, ứng dụng mới. Trong xu hướng chuyển đổi số và phát triển kinh tế số, công ty OSB cũng xây dựng hệ thống platform SEACOM – đưa dịch vụ Internet băng rộng với nhiều ứng dụng để phục vụ kinh tế biển, kinh tế số tại các vùng sâu vùng xa. Hiện nay, dịch vụ đang cung cấp cho bà con với giá thành rẻ hơn, phù hợp với nhu cầu thực tiễn. OSB vẫn luôn kiên định với niềm tin sản phẩm và dịch vụ của OSB luôn hữu ích, cần thiết và hỗ trợ tối đa cho bà con.”


Bùi Giang Nam - Tổng hợp trực tiếp từ hội thảo.

khách hàng nói về seacom